TUNA ของฉัน AYAM BRAND ™ยั่งยืนหรือไม่?
ใช่ปลาทูน่าของเรายั่งยืนและนี่คือเหตุผลที่เราอยู่เบื้องหลังการอ้างสิทธิ์นี้:
ถึงแม้ว่าปลาทูน่า AYAM BRAND™ จะมีปริมาณการจับปลาที่น้อยกว่า 0.1% ของการจับปลาทูน่าของโลกในแต่ละปี AYAM BRAND™ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ที่เป็นตัวแทนเพื่อแสดงถึงคุณภาพและความรับผิดชอบในจัดหาปลาอย่างยั่งยืนและเราก็ปฏิบัติอย่างแข็งขัน.
เราไม่มีส่วนเกี่ยวเนื่องโดยตรงกับเรือประมงทูน่า เนื่องจากเราทำงานกับโรงงานผลิตอาหารกระป๋อง ซึ่งมีหน้าที่ผลิตสินค้าตามข้อกำหนด โดยอยู่ภายใต้การควบคุมคุณภาพ และข้อกำหนดการจัดซื้อที่เรามีให้กับผู้ผลิตปลาทูน่ากระป๋อง.
การใช้ข้อกำหนดการจัดซื้อปลาทูน่าที่เข้มงวด ซึ่งต้องการการจัดหาปลาอย่างยั่งยืนเป็นวิธีของเราในการสร้างแรงกดดันให้อุตสาหกรรมการประมงปลาทูน่าเพื่อความก้าวหน้าไม่เพียง แต่ในการจับปลาทูน่าอย่างยั่งยืน ผู้ผลิตที่ได้รับเลือกให้ผลิตสำหรับ AYAM BRAND™ จะต้องยอมรับข้อกำหนดด้านความยั่งยืนของเรา .
พวกเขาครอบคลุมสามประเภทหลัก:
-
1. ชีวมวล
กฎง่ายๆเพื่อให้แน่ใจว่าปลาทูน่าที่ยั่งยืนใช้ในการผลิต AYAM BRAND™.
-
2. หลักจรรยาบรรณ
มันเป็นข้อบังคับสำหรับซัพพลายเออร์ของเราและซัพพลายเออร์ของพวกเขาเองเพื่อให้แน่ใจว่าแรงงานที่เป็นธรรมและสอดคล้องกับมาตรฐานและการดำเนินธุรกิจ.
-
3. คำแนะนำ
สิ่งเหล่านี้สร้างแรงกดดันให้กับอุตสาหกรรมในการปรับปรุงวิธีการจับ.
1 - ชีวมวล
กฎข้อที่ 1: AYAM BRAND™ เป็นแหล่งที่มาของสายพันธุ์ปลาทูน่าเท่านั้นซึ่งไม่เป็นอันตรายใกล้สูญพันธุ์หรือใกล้สูญพันธุ์ตาม IUCN Redlist .
กฎข้อที่ 2: AYAM BRAND ™เป็นแหล่งที่มาของสายพันธุ์ปลาทูน่าจากสต็อคในระดับภูมิภาคที่มีชีวมวลที่มีสุขภาพดี (ไม่ overfished และไม่ได้ผ่านการประมงมากเกินไป) มีการตรวจสอบสต็อกโดยองค์กรจัดการประมงระดับภูมิภาค (RFMOs).
RFMO เป็นองค์กรระหว่างรัฐบาลระหว่างประเทศที่อุทิศตนเพื่อการจัดการทรัพยากรประมงอย่างยั่งยืนในน่านน้ำสากล เราติดตามคณะกรรมการทูน่ามหาสมุทรอินเดีย (IOTC / iota.org) และคณะกรรมาธิการประมงทะเลแปซิฟิกตะวันตกและกลาง (WCPFC / www.wcpfc.int) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง. ข้อมูลส่วนใหญ่ของพวกเขาเผยแพร่โดย ISSF (มูลนิธิความยั่งยืนอาหารทะเลนานาชาติ - http://iss-foundation.org)
กฎข้อที่ 3: เราไม่ยอมรับการจัดหาปลาทูน่าจากการตกปลาที่ผิดกฎหมายไร้การควบคุมและไม่รายงาน (IUU).
กฎข้อที่ 4: เราไม่ยอมรับการจัดหาปลาทูน่าจากเรือประมงที่ไม่ผ่านการรับรองว่าเป็นมิตรกับปลาโลมาหรือผู้ที่ฝึกฉลามครีบหรือการตกปลาในสัตว์ใกล้สูญพันธุ์.
กฎข้อที่ 5: แหล่งกำเนิดของ AYAM BRAND™ ปลาทูน่าสามสายพันธุ์เท่านั้น:
(1) SKIPJACK TUNA (KATSUWONUS PELAMIS)
ปลาทูน่ากระป๋องของเราส่วนใหญ่ผลิตโดยใช้ปลาทูน่า skipjack (49% ของปริมาณปลาทูน่าของเรา) Skipjack ที่ใช้โดยแบรนด์ของเราติดอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกในพื้นที่ที่ประเมินโดย WCPFC ว่ามีสุขภาพดี (ไม่ overfished หรืออยู่ระหว่างการ overfishing) แต่พวกเขาสามารถมาจากพื้นที่ประมงอื่น ๆ ที่มีทรัพยากรปลาทูน่า skipjack แข็งแรงตามที่อธิบายโดย RFMO.
ในช่วงปี 2018/2019 ปลาทูน่า skipjack ของเรา 100% ได้รับการจัดหาให้สอดคล้องกับข้อกำหนดความยั่งยืนนี้ ความสำเร็จนี้สอดคล้องกับช่วงเวลาก่อนหน้า 2017/2018.
Skipjack จำนวนมากในสต็อกแปซิฟิกตะวันตกประเมินว่ามีสุขภาพดี (หน้า 44 ของรายงาน ISSF 2019-12: สถานะของการประมงโลกสำหรับปลาทูน่า ตุลาคม 2019 *).
(2) YELLOWFIN (THUNNUS ALBACARES)
DAP ใช้ปลาทูน่าเหลือง (35% ของปริมาณปลาทูน่าของเรา) สำหรับปลาทูน่ากระป๋องในน้ำมันหรือในน้ำ ในบางส่วนของโลกปลาทูน่าเหลืองครีบแข็งเกินไป ความต้องการของเราคือปลาทูน่าเหลืองสำหรับแบรนด์ของเราได้รับการจับปลาจากแปซิฟิกตะวันตกซึ่งได้รับการประเมินว่ามีสุขภาพดีโดย WCPFC.
ในงวดปี 2018/2019 ปลาทูน่าเหลืองของเรา 100% ได้รับการจัดหาให้สอดคล้องกับข้อกำหนดความยั่งยืนนี้ แต่ถึงกระนั้นเราต้องเผชิญกับความจริงที่ว่าเราอาจจะในอนาคตอันใกล้ประสบหลายเดือนโดยไม่มีอุปทานใด ๆ จากแปซิฟิกตะวันตก เพื่อรักษาอัตราส่วนความยั่งยืน 100% ของ Yellowfin เราได้ลดส่วนแบ่งของสายพันธุ์นี้ในการผลิตของเรา.
Skipjack จำนวนมากในสต็อกแปซิฟิกตะวันตกประเมินว่ามีสุขภาพดี (หน้า 44 ของรายงาน ISSF 2019-12: สถานะของการประมงโลกสำหรับปลาทูน่า ตุลาคม 2019 *).
(3) TONGGOL (THUNNUS TONGGOL)
เราจัดการเพื่อทดแทน Yellowfin โดยสายพันธุ์ที่รู้จักกันน้อยกว่า Tonggol ในประมาณ 16% ของวัสดุของเรา ในแง่ของความสมดุลที่ยั่งยืนสายพันธุ์ดังกล่าว (หรือที่รู้จักในชื่อปลาทูน่า Longtail) นำเสนอทั้งประโยชน์และข้อเสียเปรียบ ในทางบวก Tonggol เป็นปลาชายฝั่งที่จับโดยชาวประมงขนาดเล็กในท้องถิ่น มันก่อให้เกิดเศรษฐกิจท้องถิ่นและไม่ได้ระบุว่าเป็นปลาทูน่าที่ใกล้สูญพันธุ์ ปลาทูน่าสายพันธุ์ท้องถิ่นเหล่านี้ไม่ได้ถูกใช้โดยอุตสาหกรรมหลักเนื่องจากตรงไปตรงมาน้อยกว่าในการรวบรวมและดำเนินการดังนั้นจึงไม่มีการตรวจสอบอย่างเป็นทางการของชีวมวล.
Ayam Brand™ ติดตามข้อมูลและรายงานจาก RFMOs และ ISSF อย่างใกล้ชิดเพื่อรับทราบสถานะของ skipjack, yellowfin และ tonggol ทูน่าอย่างต่อเนื่อง.
2 - หลักจรรยาบรรณ
AYAM BRAND™ ทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์ที่ใช้หลักจรรยาบรรณเดียวกันสำหรับโรงงานของพวกเขาและในทางกลับกันทำให้เป็นข้อบังคับสำหรับซัพพลายเออร์ของตนเอง.
การปฏิบัติเหล่านี้ภายในห่วงโซ่อุปทานมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการปรับปรุงประสิทธิภาพการพัฒนาอย่างยั่งยืนของทุกฝ่ายและในที่สุดก็นำไปสู่ความสัมพันธ์ระยะยาวและเป็นประโยชน์ร่วมกันระหว่างซัพพลายเออร์และผู้มีส่วนได้เสีย.
- สภาพแรงงานและสังคมสอดคล้องกับกฎหมายของประเทศและสนธิสัญญาระหว่างประเทศ.
- มีนโยบายภายในเพื่อป้องกันการทุจริตและการติดสินบน.
- จะต้องเคารพและส่งเสริมสิทธิมนุษยชนภายใน บริษัท.
- นโยบายด้านสิ่งแวดล้อมสุขภาพและความปลอดภัยจะต้องดำเนินการ.
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดดูที่ของเรา จรรยาบรรณ.
3 - คำแนะนำ
เรามีบทบาทในการผลักดันซัพพลายเออร์ของเราเพื่อปรับปรุงวิธีการตรวจจับ.
ปลาทูน่า AYAM BRAND™ ส่วนใหญ่ถูกจับโดยเรือประมงอวนในกระเป๋าและร้อยละเล็กน้อยจากเสาและเส้น.
พวกเรายอมรับ:
- กระเป๋าเงิน
- การประมงขั้วโลกและสาย
- หลอกหรือจัดการประมง
เราไม่ยอมรับ:
- Longlines
- • เรือจงใจไล่ตามสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเลเต่าหรือฉลาม
ณ วันนี้ซัพพลายเออร์ของเราไม่สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างร้อยละของอวนจับปลาทูน่าในปลาทูน่าที่โรงเรียนฟรีกับ seine ของเงินใน FAD เนื่องจากบางครั้งพวกเขาผสมในเรือประมง อย่างไรก็ตามเรามีการเจรจาอย่างต่อเนื่องกับซัพพลายเออร์ของเราที่มุ่งมั่นที่จะรวบรวมข้อมูลและแบ่งปันข้อมูลทางเทคนิค สิ่งนี้จะช่วยให้เราเข้าใจสถานการณ์ได้ดีขึ้นในระยะเวลาอันสั้นเพื่อปรับปรุงข้อกำหนดการจัดซื้อของเรา.
ในฐานะที่เป็นแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับปลากระป๋องเราแสดงความคิดเห็นเป็นประจำว่าพื้นที่สงวนทางทะเล (MRs) และพื้นที่คุ้มครองทางทะเล (MPAs) ควรมีการขยายและโควต้าที่จัดการอย่างดีสำหรับปลาที่จับได้จากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ปกป้องทรัพยากรปลาสำหรับคนรุ่นอนาคต.
เราแสดงความช่วยเหลือเป็นพิเศษเพื่อส่งเสริมพื้นที่ดังต่อไปนี้ในฐานะเขตอนุรักษ์ทางทะเลและเราสัญญาว่าจะไม่รับปลาจากทะเลเหล่านี้:
- คอมมอนส์แปซิฟิก
- แอนตาร์กติกรอสส์ทะเล
- Pulau Besar และ Merlimau ในมะละกาประเทศมาเลเซีย
- อุทยานทางทะเล Port Dickson ใน Negeri Sembilan ประเทศมาเลเซีย
- Pulau Lima ในยะโฮร์ประเทศมาเลเซีย
- Pulau Songsong ใน Kedah, มาเลเซีย
นอกจากนี้เราไม่ทำงานกับ บริษัท ใด ๆ ที่กำลังสร้างหรือวางแผนที่จะสร้างเรือใหม่สำหรับปลาทูน่าเพิ่มเติม (นอกเหนือจากเสาและสายท้องถิ่นและ / หรือ handline)
นอกจากนี้เรายังกำลังดำเนินการเพิ่มเสาปลาทูน่ากระป๋องที่ยั่งยืนและได้รับการรับรองให้กับปลาทูน่า Ayam Brand™ ดังนั้น AYAM BRAND™ จึงสามารถเสนอทางเลือกนี้ให้กับผู้บริโภคในอนาคตอันใกล้.
แบรนด์ Ayam เผยแพร่ทุกปีอย่างโปร่งใสข้อมูลเกี่ยวกับความยั่งยืนที่ประสบความสำเร็จในการจัดหาปลาทูน่าในกลุ่ม Denis ประจำปี รายงาน ESG.
AYAM BRAND™ มีความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนและความโปร่งใสของห่วงโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์ เรายินดีรับคำถามเพิ่มเติมที่ "ติดต่อเรา".