รางวัลที่ได้รับในปี 2562

Aces Award

บริษัทฯ สีเขียว อันดับหนึ่งในเอเชีย จาก ACES

Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards (ACES) องค์กรผู้ซึ่งยกย่องกลุ่มบริษัทฯ และบุคลากรในเอเชีย โดยเล็งเห็นถึงกิจกรรมความสำเร็จ ใน 2 หัวข้อหลัก ได้แก่ ด้านความเป็นผู้นำ และด้านความรับผิดชอบต่อสังคม.

รางวัลนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันอันสำคัญ ให้กับแคมเปญการปกป้องสิ่งแวดล้อมและต่อชุมชนที่ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง.

 

รางวัลยอดเยี่ยม จากองค์กรความตกลงความร่วมมือด้านบรรจุภัณฑ์ ประเทศสิงคโปร์ (SPA)

กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้รับรางวัลจาก Singapore Packaging Agreement (SPA) ประเทศสิงคโปร์ สำหรับความพยายามในการลด การนำกลับมาใช้ใหม่ และการรีไซเคิลขยะจากบรรจุภัณฑ์ บริษัทฯ ได้รับรางวัล Merit Award เนื่องจากความสำเร็จในการลดปริมาณวัสดุที่ใช้สำหรับขบวนการขนส่ง.

SPA Merit Award
 

พันธกิจ ตรา อะยัม™

กว่า 130 ปีที่ผ่านมา ตรา อะยัม™ ได้มีส่วนช่วยสร้างสรรมื้ออาหารที่น่าจดจำและประทับใจให้แก่หลากหลายครอบครัว.

เราทุ่มเท เพื่อนำเสนอไอเดียและผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้มื้ออาหารของคุณนั้นดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยให้คุณค้นพบอาหารอร่อยใหม่ๆ ในการลิ้มลอง.

ความมุ่งมั่นของเรา คือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ และเป็นธรรมชาติเหนือสิ่งอื่นใด นี่เป็นเพราะเราให้ความสำคัญกับความเชื่อมั่นและไว้วางใจที่ผู้บริโภคนับล้านในเอเชียมอบให้แก่ ตรา อะยัม™ นับแต่ปีค.ศ. 1892.

 


วิสัยทัศน์ ตรา อะยัม™

อาหารคุณภาพจากธรรมชาติ

ตรา อะยัม™เชื่อในส่วนผสมที่มีคุณภาพจากธรรมชาติเท่านั้น ตรา อะยัม™ ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่ใช้ผงชูรส และไม่มีการเติมไขมันทรานส์ สินค้า ตรา อะยัม™ ผ่านการผลิตด้วยเทคโนโลยี่ที่ทันสมัย ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากล และการรับรองที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก (HACCP, ISO 9001) และมาตรฐานอาหาร 'ฮาลาล'.

ลดของเสีย

ในฐานะแบรนด์ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม อะยัม เชื่อว่าวัตถุดิบทั้งหมดควรถูกใช้ในกระบวนการผลิต เพื่อลดปริมาณของเสีย ตรา อะยัม™ ยังได้จัดทำโครงการระยะยาวเพื่อลดขยะ และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อย่างต่อเนื่อง.

การพัฒนาอย่างยั่งยืน

อะยัม เป็นหนึ่งในสมาชิกของ Global Compact เครือข่ายจากประเทศสิงคโปร์ นับแต่วันที่ 1 มกราคม 2559. เรามุ่งมั่นที่จะปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ 10 ประการ ว่าด้วยข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ ในการกำกับดูแลกิจการทางด้านสิ่งแวดล้อม รายงาน ESG ของเรา สามารถตรวจสอบได้อย่างเปิดเผยในการดำเนินการไปสู่ความยั่งยืน

 


คุณค่า ตรา อะยัม™

ตรา อะยัม™ ได้กลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์คุณภาพประจำครัวเรือนในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากปลากระป๋อง ด้วยความเชื่อและความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้องค์กรดำเนินธุรกิจและยืนหยัดมาได้กว่า 100 ปี:

  • คุณภาพ

  • ความกระตือรือร้น

  • ราคาที่มีเสถียรภาพ

  • ง่ายต่อการจัดการ

  • ความต่อเนื่องในการสรรหา

  • ความโปร่งใส

  • การปรับตัวและเข้าถึงได้

  • ความซื่อสัตย์

  • ความสำคัญกับชุมชน

 

ตรา อะยัม™ เล็งเห็นและให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างผู้ผลิต, ผู้จัดจำหน่าย, พนักงาน และพันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆ เราทุ่มเทและมุ่งมั่นเพื่อรับฟังและตอบสนองความต้องการของลูกค้ามาตลอดหลายรุ่น หลายประเทศ ตลอดมา.

 


2
ค.ศ. 1890

 

มร. อัลเฟรด คูเอท์ (Alfred Clouët) นักผจญภัยและนักสำรวจรสชาติ ชาวฝรั่งเศส

มร. อัลเฟรด คูเอท์ นักสำรวจชาวฝรั่งเศส ผู้ชื่นชอบในรสชาติจากเมืองเลออาฟวร์ (Le Havre) ละทิ้งธุรกิจช่างตัดเสื้อของผู้เป็นพ่อ เพื่อเริ่มต้นและเปิดบทพิสูจน์ใหม่ในเอเชีย ณ ประเทศสิงคโปร์.

 

ค.ศ. 1892

 

กำเนิด บริษัท A. Clouët

ในปี 1892 เขาได้เริ่มจดทะเบียน บริษัทฯ นำเข้า – ส่งออกของตนเอง ในนาม A. Clouet & Co. โดยเริ่มต้นจากการนำเข้าช็อกโกแลตเมเนียร์ ไวน์จากบอร์กโดซ์ จนถึงกลุ่มน้ำหอมจากเอเชีย.

มร. อัลเฟรด คูเอท์ ใช้เวลากว่า 30 ปี ในการพัฒนาธุรกิจให้มั่นคง ในหลากหลายรูปแบบ จนค้นพบรสชาติที่แปลกใหม่ที่ไม่เคยเป็นที่รู้จักมาก่อนในสมัยนั้น ได้แก่พวก เครื่องเทศเครื่องปรุงรส เครื่องแกง กะทิ ไปจนถึงวัตถุดิบอื่นๆ ที่อยู่ในสูตรอาหารที่ยอดเยี่ยม.

2
 

3
ค.ศ. 1899

 

อาหารกระป๋องชิ้นแรก

บริษัท A. Clouët เล็งเห็นและตัดสินใจที่จะลองสำรวจในสินค้ากลุ่มอื่น ที่ถือว่าเป็นของพรีเมี่ยมในขณะนั้น นั่นก็คือ อาหารกระป๋อง จากสินค้านำเข้า ซึ่งบริโภคกันแค่เฉพาะกลุ่ม มร. อัลเฟรด จึงมุ่งมั่นที่จะทำให้สินค้าไปสู่คนหมู่มาก ซึ่งเขานับเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกยุคแรกเริ่ม ในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋องในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย (การทำอาหารกระป๋องในสมัยนั้น ถือเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและยิ่งใหญ่ มีขึ้นเพื่อรักษาคุณค่าทางอาหาร และอายุการเก็บให้นานขึ้น).

ในปีค.ศ. 1899 เขาจึงได้เริ่มทำตลาดให้กับปลาซาร์ดีนบรรจุกระป๋อง และหลากหลายกลุ่มอาหาร เช่น เห็ด และเมล็ดถั่ว โดยปลาซาร์ดีนเองนั้นก็ได้รับความนิยมเป็นพิเศษ.

 

 

จาก A. Clouët สู่ ตรา อะยัม™

แบรนด์ A. Clouët และอาหารกระป๋องกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยรูป “ไก่แจ้” นั้นได้ถูกออกแบบและใช้เป็นโลโก้สินค้า ลูกค้าโดยมากเริ่มเรียกหาและพูดถึงสินค้าว่า "chop ayam" ซึ่งแปลว่า "ตราไก่" ในภาษามาเลย์.

กลุ่มผู้บริหาร จึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ เป็น ตรา อะยัม™ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น.

5
 

4
ค.ศ. 1900

 

นิทรรศการโลก ณ กรุงปารีส

ด้วยความอัจฉริยะทางการตลาดที่ยอดเยี่ยม มร. อัลเฟรด คูเอท์ ได้นำผลิตภัณฑ์ของเขาไปจัดแสดงที่งานนิทรรศการโลก ณ กรุงปารีส ประจำปีค.ศ. 1900 โดยได้รับเหรียญรางวัล ซึ่งช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ของเขาอย่างมาก.

 

ค.ศ. 1954

 

ธุรกิจครอบครัว

บริษัท A. Clouët ถูกเข้าซื้อโดย กลุ่มบริษัทคอบครัว Denis Frères.

ตรา อะยัม™ ถือเป็นแบรนด์เอเชียดั้งเดิม ที่อยู่ภายใต้ฝรั่งเศส.

Denis Frères (ปัจจุบันคือ Maison Denis) กำลังพัฒนาแบรนด์ในอยู่ในระดับสากล.

ตรา อะยัม™ วางตลาดแล้วมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก รวมถึง ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, สหราชอาณาจักร และนิวซีแลนด์.

Maison Denis มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 158 ปี ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1862 โดย มร. เอเที่ยน เดนิส ด้วยวิสัยทัศน์ แนวทางที่ชัดเจนในการดำเนินธุรกิจ ทำให้บริษัทฯ ดำรงอยู่มาได้อย่างยาวนาน.

Maison Denis ดำเนินธุรกิจใน 3 ภาคส่วนที่แตกต่างกัน โดยคงไว้ซึ่งความมืออาชีพคู่กับนวัตกรรม ได้แก่ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม, วิทยาศาสตร์สุขภาพ และการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค.

ธุรกิจกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ได้เริ่มต้นขึ้นในปีค.ศ. 1954 เมื่อ Maison Denis ได้ถือครอง บริษัท A. Clouet ในประเทศมาเลเซีย โดยทำมีธุรกิจอาหารหลัก ภายใต้ ตรา อะยัม™.

6
 

8

 

ตรา อะยัม™ ในปัจจุบัน

นับแต่ปีค.ศ. 1892 ที่ ตรา อะยัม™ ได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะรังสรรแต่ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ดีที่สุด จากมาเลเซีย สู่สิงคโปร์, ประเทศไทย และไม่ว่าจะที่ไหนในโลก ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถถ่ายทอดประสบการณ์แบบดั้งเดิมสไตล์เอเชีย – วัฒนธรรมที่หลากหลาย และรสชาติเฉพาะตัวประจำถิ่น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบจากสูตรอาหารรสเลิศนับร้อย.

เรามุ่งมั่นที่จะผลิตสินค้าที่อร่อยถูกปาก ดีต่อสุขภาพ ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ วัตถุกันเสีย และสีสังเคราะห์.

– เพื่อให้ได้อาหารที่มีคุณภาพสูงสุดเท่านั้น.

ตรา อะยัม™ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างสรรค์มื้ออาหารที่น่าจดจำของคุณ จากรุ่นสู่รุ่น ตลอดไป.

 

ค.ศ. 2016

 

แบรนด์และความมุ่งมั่นต่อโลก

Maison Denis เป็นสมาชิกของ Global Compact เครือข่ายจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งดำเนินการรวบรวมหลักเกณฑ์ 10 ประการ ว่าด้วยข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ เข้ากับการกำกับดูแลกิจการของเรา รายงาน ESG มีถูกจัดทำขึ้นเพื่อตรวจสอบความคืบหน้าของ บริษัทฯ ในด้านสิ่งแวดล้อม, สังคมและธรรมาภิบาล.

9
 

10

 

เพื่อน้ำมันปาล์มที่ยั่งยืน

ตรา อะยัม™ภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้ง SASPO (Asia Support for Sustainable Palm Oil) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มของ WWF® Singapore ตั้งแต่ปีค.ศ. 2016.

วิสัยทัศน์ของพันธกิจของโครงการ คือ การใช้น้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน โดยเป็นไปตามการรับรองจากมาตรฐานอุตสาหกรรม เพื่อหยุดมลพิษทางอากาศ ลดการตัดไม้ทำลายป่า และการสูญเสียที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์ในเอเชียภูมิภาค.

 

 

Ayam Brand™ หรือ Ayam™ หนึ่งในแบรนด์ที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 1892.

 

Sardines ตรา อะยัม เป็นที่รู้จักกันดีจากผลิตภัณฑ์อาหารบรรจุกระป๋องปลาซาร์ดีน นอกจากนี้อะยัม ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกกว่า 100 รายการ ได้แก่ ปลาแมกเคอเรล, ปลาทูน่า, ผลิตภัณฑ์จากผัก (ถั่วขาว, เห็ด, สะตอ ฯลฯ) เส้นหมี่ (บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, เส้นหมี่จากข้าว, บะหมี่ ฯลฯ) และส่วนผสมในการปรุงอาหาร อาทิเช่น กะทิ, เอเชี่ยนซอสและเครื่องแกง ในทุกๆปี อะยัมมีการผลิตสินค้ามากกว่า 60 ล้านกระป๋อง โดยถูกจัดจำหน่ายออกไปมากกว่า 30 ประเทศ ใน 4 ทวีป.

 

ตรา อะยัม™ เริ่มต้น โดยชายชาวฝรั่งเศส มร. อัลเฟรด คูเอท์ (Alfred Clouët) ในปีค.ศ. 1892 ณ ประเทศสิงคโปร์ในยุคอาณานิคม บริษัทฯ เริ่มต้นจากการทำหน้าที่จัดหาเสบียงอาหารและวัสดุก่อสร้างให้กับชาวยุโรปในประเทศ ต่อมา A. Clouët ได้เล็งเห็นถึงนวัตกรรมและความพิเศษของสินค้าปลาซาร์ดีนบรรจุกระป๋อง จึงได้เริ่มดำเนินธุรกิจ การตัดสินใจในครั้งนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความอัจฉริยะ เพราะผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมและติดตลาดอย่างรวดเร็ว เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ความเป็นมา Ayam Brand™.

 

ตรา อะยัม™ ประกอบไปด้วยโรงงานถึง 5 แห่ง ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งดำเนินงานและควบคุมการผลิต ด้วยความเอาใจใส่ พิถีพิถัน อย่างมืออาชีพในทุกๆด้าน อะยัม ทำงานโดยใช้ทรัพยากรมนุษย์ร่วมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ได้สินค้าที่มีความสดใหม่ ปราศจากวัตถุกันเสีย สินค้าทุกกระป๋อง ถูกตรวจสอบและผ่านกระบวนการควบคุมทางคุณภาพที่เหมาะสม ไม่เพียงแต่รสชาติเท่านั้นที่เราใส่ใจ สุขภาพและความสะดวกก็เช่นกัน.

 

ผลิตภัณฑ์ ตรา อะยัม™ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ปราศจากไขมันทรานส์ และผงชูรส อะยัม นับเป็นแบรนด์แรกๆ ที่มีการวิจัยและพัฒนาในกลุ่มสินค้ากระป๋องในประเทศมาเลเซีย สิ่งนี้เองช่วยให้ บริษัทฯ เป็นผู้นำและเหนือกว่าทางด้านนวัตกรรม เรียนรู้พิ่มเติมเกี่ยวกับ วิสัยทัศน์ Ayam Brand™.

 

นับตั้งแต่ปีค.ศ. 1960 ชื่อเสียงของแบรนด์ได้เติบโตและขยายออกไปอย่างกว้างขวาง นอกเหนือจากแค่ทวีปเอเชีย ขณะนี้ บริษัทฯ ได้ทำการตลาดและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังหลากหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ฝรั่งเศส, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา และแคนาดา.

ด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ตรา อะยัม™ ที่โดดเด่น ทางแบรนด์มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้อาหารเอเชียนั้น เป็นที่รู้จัก และเข้าถึงผู้บริโภคทุกคน เราทุ่มเทเพื่อการผลิตผลิตภัณฑ์ที่อร่อย ดีต่อสุขภาพ ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ วัตถุกันเสีย และสีสังเคราะห์ – เพื่อให้ได้อาหารที่มีคุณภาพสูงสุดเท่านั้น.

 

ตรา อะยัม™ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างสรรค์มื้ออาหารที่น่าจดจำของคุณ จากรุ่นสู่รุ่น ตลอดไป.